[tintuc]

1.    LÀM LUỐNG: rộng 60-100 cm. rãnh luống đi lại 40-50 cm , chiều cao luống tránh ngập úng 20cm, độ dài tùy vào diện tích vườn. Xung quanh chán gạch hay khay gỗ tránh bầu bị đổ. ĐẤT: dùng đất feralit, bazan, bùn (sông) phơi khô, xử lý chống nấm khuẩn, có thể dùng vôi bột (hoặc các hóa chất chuyên dùng)

2.    CHỌN HOM: Hom giống phải chọn từ các cành bánh tẻ của các cây trà hoa vàng khoẻ mạnh, cành không mang hoa và nụ. Hom được cắt vát ở gốc, chiều dài hom 5-7cm, mỗi hom có 2-3 lá. Sau đó, dùng dao hoặc kéo sắc để cắt, tránh làm hom bị dập nát, tổn thương.


3.    XỬ LÝ HOM: Để cành hom ra rễ nhiều sớm nhất có thể, chất lượng bộ rễ tốt đặc biệt với cây trà hoa vàng ta sử dụng chất auxin ra rễ NAA (α nathyl axetic acid), IAA (indol axetic acid), hoặc IBA ( indol-butyric acid ) để xử lý cành hom. Chú ý: Khi sử dụng pha đúng nồng độ - Phanbondanphuong.com.
4.    CẮM HOM VÀO BẦU: Khi hom được xử lý hóa chất xong cắm vào bầu đã đóng sẵn, độ sâu phù hợp tránh cắm chặm đáy bầu cây không ra rễ được. Khi cắm xong cần tưới nước lại bầu hom để giữ độ ẩm cho hom. 

Đặc biệt, cây trà hoa vàng là loài ưa bóng, vì vậy ảnh hưởng của giàn che có quyết định rất lớn tới sinh trưởng của hom. Giàn che cần được phủ một lớp nilon để giữ ẩm và giữ nhiệt, bên trên cần có lưới mờ với độ che bóng trong cường độ ánh sáng còn 40-50% để tránh ánh nắng trực xạ và giảm bớt cường độ sáng...

TƯ VẤN HỖ TRỢ KĨ THUẬT LIÊN HỆ:
PHÂN BÓN ĐAN PHƯỢNG – Hotline: 0988.666.215
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Gọi ngay