[tintuc]

Chúng tôi Phân bón cây trồng Đan Phượng đã sử dụng Phương pháp này trên các loại hoa hồng và đạt được thành công 100%. Hầu hết cành giâm  đều cho rễ sau 3 tuần, một số khác lâu hơn 4 -5 tuần tùy vào giống.


Hướng dẫn GIÂM CÀNH hoa hồng DỄ DÀNG, HIỆU QUẢ bằng báo

1. Chọn những cành bánh tẻ, không quá già hoặc quá non (nhánh hồng vừa tàn hoa chiết nhánh là tốt nhất) cắt cành giâm sát phía dưới mắt mầm, cách mắt khoảng 2mm (mắt mầm là chỗ ra mô rễ nên khi cắt sát, mô rễ biểu bì mọc ra sẽ liền luôn sẹo chỗ cắt nên cây không bị mất nước hay thối cành do úng) nếu cắt xa quá phần thân cành không thể ra mô để làm kín phần cắt nên nếu trời nắng thiếu nước cây sẽ bị khô thân, hoặc một thời gian cây ra mầm rồi héo, vì nhựa, dinh dưỡng sẵn trong thân chỉ đủ nuôi cành trong 1 thời gian.


2. Để cành hoa hồng ra rễ, chúng tôi sử dụng gel clonex trong video này (có thể thay thế bằng siêu ra rễ NAA, IBA). Đổ một lượng vừa đủ Clonex ra nắp (không nhúng trực tiếp vào lọ) sau đó bôi Gel Clonex vào dưới cùng của phần cắt.

3. Bây giờ bạn sẽ cần một số tờ báo bọc cành giâm của bạn, gói chặt. Che phần lớn cắt giâm bằng tờ báo chỉ để phần ngọn của chúng lộ ra và làm ướt giấy chỉ với nước. Làm ướt toàn bộ tờ báo và sau đó vắt nước thừa ra khỏi giấy để tạo ra một khuôn chặt xung quanh các phần cắt để ít không khí có thể xâm nhập. 

4. Chúng tôi sử dụng một bình nước để nhúng tờ báo vào ngâm tờ báo một cách kỹ lưỡng. Đây sẽ là chìa khóa vì rễ sẽ cần độ ẩm ổn định trước khi bắt đầu hình thành. Nếu cành giâm của bạn quá dài hãy tiếp tục và cắt chúng xuống một chút nữa. 

5. Bây giờ cho bước cuối cùng. Bạn sẽ cần một cốc và một chai nước rỗng, cắt đầu chai nước. Bạn sẽ sử dụng cốc để đặt các phần cắt được bọc trong và sau đó bạn sẽ sử dụng chai để che các phần cắt tạo ra một nhà kính mini. Có thể đặt cốc cắt ở nơi có nắng nhẹ, với nhiệt độ thích hợp là 21 – 25 độ C thì rễ cành giâm sẽ xuất hiện nhanh. 

Chú ý: Không để giấy khô, bạn có thể đặt nước dưới đáy cốc nếu bạn sẽ đi vắng trong vài ngày. Mong đợi rễ mới trong vòng 15 đến 30 ngày. 

Đặt thuốc ra rễ Clonex, NAA, IBA tại phanbondanphuong.com
Hotline: 0988.666.215 [/tintuc] 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Gọi ngay